Mục lục bài viết || Contents of the article

    Microsoft đang kêu gọi người dùng Windows cập nhật hệ điều hành của họ sau khi các chuyên gia phát hiện một lỗ hổng nghiêm trọng trong các bản Windows cũ. Mang tên BlueKeep, lỗ hổng này có thể mở đường cho một thảm họa mã độc tương tự WannaCry năm 2017.

    Theo NSA_Cơ quan an ninh quốc gia Hoa kỳ, BlueKeep có thể lây lan trên internet mà không cần sự tương tác của người dùng như nhấp vào các liên kết chứa mã độc. Nó ảnh hưởng tới Windows 7, Windows XP, Windows Server 2003 và 2008.

    Hàng loạt máy tính Mac đang dính lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

    BlueKeep nguy hiểm tới mức Microsoft đã phải tung ra bản cập nhật sửa lỗi cho Windows XP, phiên bản Windows mà họ ngừng hỗ trợ từ năm 2014.

    Hôm thứ 3, Microsoft đã đưa ra cảnh báo cho người dùng và ước tính khoảng gần 1 triệu máy tính đang đứng trước nguy cơ bị ảnh hưởng bởi BlueKeep. Gã khổng lồ phần mềm kêu gọi mọi người mau chóng cập nhật bản vá lỗi.

    Sự nguy hiểm của BlueKeep

    “Đây là loại lỗ hổng mà bọn tội phạm mạng thường xuyên khai khác thông qua các phần mềm đặc biệt tấn công thẳng vào lỗ hổng. Ví dụ, lỗ hổng này có thể được khai thác để tổ chức các cuộc tấn công DDoS. Mã khai thác từ xa cho lỗ hổng này sẽ sớm được chia sẻ rộng rãi. NSA lo ngại rằng tội phạm mạng có thể sử dụng lỗ hổng này trong các mã độc tống tiền và bộ khai thác chứa những mã khai thác khác, tăng khả năng đánh bại các máy tính chưa được cập nhật bản vá”.

    Một cuộc tấn công DDoS có thể làm sập máy tính và mạng máy tính của cả cá nhân, doanh nghiệp lẫn tổ chức lớn cũng như triệt hạ khả năng kiểm soát cơ sở hạ tầng của doanh nghiệp, tổ chức.

    Hy vọng rằng các cơ quan, tổ chức quan trọng đã phối hợp với Microsoft và NSA để vá lỗ hổng BlueKeep.

    Với người dùng chạy các phiên bản Windows cũ, đây là thời điểm không thể tốt hơn để nâng cấp lên Windows 10. Nếu bạn thích giao diện của Windows XP, bạn có thể tùy chỉnh Windows 10 để nó trông giống Windows XP.

    XEM THÊM: Hacker đánh cắp thẻ tín dụng của khách hàng từ 103 nhà hàng của Checkers và Rally

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...