Mục lục bài viết || Contents of the article

    Khi hệ thống mạng phát hiện lỗ hổng, việc xử lý tức thời là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng đưa ra cách khắc phục lỗ hổng phù hợp.

    Tổng quan về khả năng khắc phục lỗ hổng bảo mật của doanh nghiệp

    Theo khảo sát của SecurityBox, 99% quản trị viên của các doanh nghiệp Việt đều gặp khó khăn khi xử lý lỗ hổng. Khi quản trị viên không có chuyên môn sâu về an ninh mạng, việc đưa ra giải pháp xử lý lỗ hổng không hề dễ dàng. 

    Giải pháp quản trị an ninh mạng SecurityBox hỗ trợ quản trị viên bằng việc đề xuất cách thức xử lý cho từng lỗ hổng. Những cách thức này đã được SecurityBox đơn giản hóa để ngay cả những quản trị viên không có kiến thức sâu trong lĩnh vực bảo mật cũng có thể hiểu và thực hiện được. 

    Dưới đây là 3 lợi ích khi doanh nghiệp trải nghiệm tính năng đề xuất xử lý lỗ hổng của SecurityBox:

    1. Giúp quản trị viên nắm rõ thông tin chi tiết của tác vụ khắc phục

    Khi tạo tác vụ khắc phục mới, quản trị viên sẽ biết được chính xác thông tin về phạm vi dữ liệu, trạng thái xử lý và danh sách lỗ hổng theo mức độ nguy hiểm trong tác vụ khắc phục này. Chi tiết về lỗ hổng như tên, mức độ nghiêm trọng, sự ảnh hưởng và giải pháp khắc phục cũng được hiển thị rõ ràng.

    2. Biết được các biện pháp khắc phục lỗ hổng phù hợp với doanh nghiệp 

    SecurityBox đề xuất biện pháp khắc phục cho từng lỗ hổng mà doanh nghiệp gặp phải. Hầu hết các biện pháp này đều đơn giản, doanh nghiệp có thể tự thực hiện được. Sau khi hoàn tất khắc phục theo hướng dẫn của SecurityBox, quản trị viên nên rà quét lại hệ thống. Nếu kết quả là không phát hiện lỗ hổng, quản trị viên hãy tích vào ô đã khắc phục. 

    Trong trường hợp lỗ hổng không thể xử lý được ngay do liên quan đến phòng ban khác; quản trị viên cần đề xuất các biện pháp khắc phục khác, cụ thể như: 

    • Mua thêm thiết bị. Quản trị viên sử dụng biện pháp này khi gặp các lỗ hổng gắn với phần cứng mà chỉ khi bắt buộc thay đổi phần cứng mới khắc phục được.
    • Nâng cấp phần mềm. Biện pháp này áp dụng với phần mềm còn thời hạn bản quyền. Quản trị viên nên chủ động nâng cấp để tự cập nhật các bản vá an ninh.  Tuy nhiên, với các trường hợp đã hết hạn bản quyền; quản trị viên cần tạo đề xuất gia hạn bản quyền hoặc mua bản vá. 
    • Phối hợp với các bên khác. Trường hợp phần mềm do bên nhà thầu cung cấp, không thể chủ động sửa đổi mã nguồn để khắc phục lỗ hổng, quản trị viên nên báo bên nhà thầu để sửa lỗi phần mềm.

    3. Giúp quản trị viên có môi trường tương tác trong quá trình xử lý lỗ hổng

    Tại giao diện của SecurityBox, các quản trị viên có thể tương tác với nhau khi xử lý lỗ hổng. Cụ thể, quản trị viên có thể viết ghi chú để trao đổi thông tin, cập nhật tiến độ và tình trạng xử lý lỗ hổng của mình…

    Xem thêm tính năng sao lưu dữ liệu của SecurityBox.

    Tham gia group Cộng đồng an ninh mạng SecurityBox để giao lưu, trao đổi về an ninh mạng và nhận vé mời tham dự miễn phí các buổi webinar do SecurityBox tổ chức.

    Doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn về an ninh mạng; vui lòng để lại thông tin vào form dưới để được SecurityBox hỗ trợ.

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...