SecurityBox – Khắc phục lỗ hổng toàn diện cho hệ thống mạng doanh nghiệp

Khi hệ thống mạng dính lỗ hổng, việc xử lý tức thời là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng đưa ra cách khắc phục lỗ hổng phù hợp. Giải pháp quản trị nguy cơ an ninh mạng SecurityBox giải quyết vấn đề trên bằng cách đề xuất biện pháp xử lý phù hợp và dễ triển khai với doanh nghiệp. Chi tiết về tính năng này, hãy đọc bài viết để tìm hiểu rõ hơn.     

Theo khảo sát của SecurityBox, 99% quản trị viên của các doanh nghiệp Việt đều gặp khó khăn khi xử lý lỗ hổng. Khi quản trị viên không có chuyên môn sâu về an ninh mạng; việc đưa ra giải pháp xử lý lỗ hổng không hề dễ dàng. 

Giải pháp quản trị an ninh mạng SecurityBox hỗ trợ quản trị viên bằng việc đề xuất cách thức xử lý cho từng lỗ hổng. Những cách thức này đã được SecurityBox đơn giản hóa để ngay cả những quản trị viên không có kiến thức sâu trong lĩnh vực bảo mật cũng có thể hiểu và thực hiện được. 

Dưới đây là 3 lợi ích chính của tính năng khắc phục lỗ hổng của SecurityBox.  

1. Giúp quản trị viên nắm rõ thông tin chi tiết của tác vụ khắc phục

Khi tạo tác vụ khắc phục mới, quản trị viên sẽ biết được chính xác thông tin về phạm vi dữ liệu; trạng thái xử lý và danh sách lỗ hổng theo mức độ nguy hiểm trong tác vụ khắc phục này. Chi tiết về lỗ hổng như tên, mức độ nghiêm trọng, sự ảnh hưởng và giải pháp khắc phục cũng được hiển thị rõ ràng.

2. Đề xuất các biện pháp khắc phục lỗ hổng phù hợp với doanh nghiệp 

SecurityBox đề xuất biện pháp khắc phục cho từng lỗ hổng mà doanh nghiệp gặp phải. Hầu hết các biện pháp này đều đơn giản, doanh nghiệp có thể tự thực hiện được. Sau khi hoàn tất khắc phục theo hướng dẫn của SecurityBox, quản trị viên nên rà quét lại hệ thống. Nếu kết quả trả về là không phát hiện lỗ hổng, quản trị viên hãy tích vào ô đã khắc phục. 

Trong trường hợp lỗ hổng không thể xử lý được ngay do liên quan đến phòng ban khác; quản trị viên cần đề xuất các biện pháp khắc phục khác, cụ thể như: 

  • Mua thêm thiết bị: Quản trị viên sử dụng biện pháp này khi gặp các lỗ hổng gắn với phần cứng mà chỉ khi bắt buộc thay đổi phần cứng mới khắc phục được.
  • Nâng cấp phần mềm: Biện pháp này áp dụng với phần mềm còn thời hạn bản quyền. Quản trị viên nên chủ động nâng cấp để tự cập nhật các bản vá an ninh.  Tuy nhiên, với các trường hợp đã hết hạn bản quyền; quản trị viên cần tạo đề xuất gia hạn bản quyền hoặc mua bản vá. 
  • Phối hợp với các bên khác: Trường hợp phần mềm do bên nhà thầu cung cấp, không thể chủ động sửa đổi mã nguồn để khắc phục lỗ hổng; quản trị viên nên báo bên nhà thầu để sửa lỗi phần mềm.

3. Tạo môi trường tương tác giữa các quản trị viên trong quá trình xử lý lỗ hổng

SecurityBox tạo hộp bình luận giúp các quản trị viên có thể tương tác với nhau trong khi xử lý lỗ hổng. Đây cũng là nơi lưu lại ghi chú để doanh nghiệp có thể nắm bắt tiến độ khắc phục của quản trị viên. 

Qua bài viết trên, hy vọng doanh nghiệp đã hiểu rõ về tính năng khắc phục lỗ hổng của SecurityBox. Hãy đăng ký ngay bên dưới để nhận gói trải nghiệm SecurityBox miễn phí trong 2 tuần cho doanh nghiệp của bạn!

Mọi thắc mắc cần giải đáp; vui lòng liên hệ hotline: 090 980 8866 hoặc email: info@securitybox.vn để được giải đáp tận tình nhất!

Xem thêm tính năng sao lưu dữ liệu của SecurityBox.

Add Comment

Required fields are marked *. Your email address will not be published.