Mục lục bài viết || Contents of the article

    Trong thời đại hiện nay, việc ẩn danh và an ninh mạng đã trở thành một trong những mối quan tâm lớn nhất đối với bất kỳ người dùng Internet nào. Mạng riêng ảo VPN là một giải pháp tốt cho trường hợp này. Cùng tìm hiểu về VPN trong bài viết này nhé.

    Mạng VPN là gì? Tại sao phải sử dụng nó?

    Một mạng ảo riêng hay còn được gọi là mạng VPN cho phép bạn thực hiện bất kỳ hoạt động trực tuyến nào mà không ảnh hưởng đến thông tin cá nhân và dữ liệu của bạn. Có nhiều cách sử dụng cho VPN, bao gồm bảo mật, truyền hình trực tuyến, phim ảnh, âm nhạc, xem thể thao, truy cập các phương tiện truyền thông giới hạn địa lý, và nhiều hơn nữa. Bởi hiện nay mạng VPN đã được kết nối với nhiều thiết bị như máy tính để bàn, điện thoại di động,..

    Làm việc như thế nào với VPN?

    VPN cho phép người dùng truy cập an toàn vào các mạng riêng và chia sẻ dữ liệu từ xa với sự đảm bảo hoàn toàn. Nó có các điểm tương đồng với tường lửa, ngoại trừ việc một VPN che giấu địa chỉ IP của bạn, do đó bạn không thể tìm thấy. VPN sẽ thay đổi địa chỉ IP của bạn, do đó, bất kỳ ai theo dõi bạn sẽ không còn thấy được vị trí cũng như dấu vết của bạn nữa. VPN sử dụng kết hợp các giao thức mã hóa và các kết nối chuyên dụng; Do đó, ngay cả khi một hacker đã cố gắng truy cập vào một số dữ liệu của bạn, họ cũng không thể đọc được bởi nó đã bị mã hóa. Với mức độ mã hóa và bảo mật này, bạn có thể an tâm rằng bạn đang ẩn nặc danh và không ai có thể theo dõi được bạn.

    vpn-01

    Có nhiều mức độ giao thức bảo mật khác nhau, mỗi cấp có mức độ bảo mật và tính năng riêng. Một số phổ biến nhất là IPSec, L2TP, IKEv2, OpenVPN và PPTP .

    • OpenVPN là một công nghệ mới hơn, nhưng nó rất dễ cấu hình và dễ dàng bỏ qua tường lửa.
    • L2TP không có khả năng mã hoá, thay vào đó nó sẽ tạo ra một đường hầm riêng biết. L2TP nên được kết hợp với IPSec thứ sẽ thực hiện mã hóa.
    • PPTP là mã hóa mạnh mẽ từ khoảng giữa những năm 90, nhưng nó cũng không phải là mã hóa, do đó bạn sẽ muốn chắc chắn rằng bạn sử dụng một giao thức khác với nó bao gồm mã hóa.
    • IKEv2 là một giao thức đường hầm dựa trên IPSec thứ sẽ thiết lập lại kết nối VPN nếu người dùng tạm thời mất kết nối Internet.

    VPN cho Truyền trực tuyến và Phim

    Cùng với việc đảm bảo thông tin cá nhân và hoạt động trực tuyến của bạn, sử dụng mạng VPN là một cách hay để phát các chương trình truyền hình và phim yêu thích của bạn. Có rất nhiều chương trình bị giới hạn vị trí địa lý như Youtube, Netfix, BBC iPlayer,…vì thế bạn không thể xem những chương trình mà mình yêu thích. Tuy nhiên với VPN việc truy cập vào những chương trình ấy là hoàn toàn có thể vì nó sẽ giúp ẩn địa chỉ IP của bạn, bạn sẽ không rơi vào vị trí bị giới hạn nữa.

    Xem thêm: Cái nhìn tổng quan về đồng tiền số- Bitcoin

    VPN cho Secure Torrenting

    Torrenting cũng đã trở thành một trong những cách chính để chia sẻ các tập tin trực tuyến. Để chia sẻ tệp tin mà không chia sẻ địa chỉ IP của bạn, bạn có thể sử dụng một VPN cho torrenting không giới hạn, an toàn. Bạn không còn phải mất ngủ vì lo sợ chính phủ nhòm ngó hoạt động torrent của bạn.

    VPN cho nghe nhạc trực tuyến

    Cũng giống như chương trình và phim trực tuyến, âm nhạc trực tuyến ngày càng phổ biến. Số lượng các ứng dụng phát trực tuyến tuyệt vời đã tăng lên trong những năm gần đây, với các tên phổ biến như Spotify , Pandora, Google Play, Apple Music và Amazon Music . Vấn đề ở đây cũng tương tự như truyền hình trực tuyến- giới hạn vùng lãnh thổ. Việc này không tiện cho việc vừa di chuyển xa vừa thưởng thức âm nhạc. Vì thế VPN là sự lựa chọn tốt nhất.

    Xem Thể thao với VPN

    Bạn có bỏ lỡ xem các đội thể thao yêu thích của bạn? Bạn có thất vọng rằng bạn không thể có quyền truy cập đầy đủ vào các trò chơi mới nhất chỉ vì vị trí địa lý của bạn? các kênh truyền hình bị cấm không được hiển thị các trò chơi ngoài khu vực hoặc giấy phép của họ. Do đó, bạn cần có dịch vụ VPN để vượt qua rào cản này.

    Bài viết xem nhiều: Kiểm thử an ninh

    Những dịch vụ VPN miễn phí tốt nhất mà bạn cần biết

    1. Betternet
    2. proXPN VPN
    3. SecurityKISS VPN
    4. CyberGhost VPN
    5. Spotflux VPN
    6. HideMan VPN
    7. TunnelBear VPN
    8. HotSpot Shield VPN
    9. HideME VPN
    10. OkayFreedom VPN

    vpn-02

    Như vậy nếu như bạn luôn mong muốn việc duyệt web của mình được an toàn và bảo mật thì việc sử dụng VPN chắc chắn là một giải pháp hiệu quả giúp bạn bảo vệ thông tin một cách an toàn hơn. Và hi vọng những chương trình mà chúng tôi liệt kê phía trên sẽ giúp bạn tránh được khỏi tầm ngắm của những kẻ đánh cắp thông tin chuyên nghiệp. Trong tương lai, chúng tôi sẽ có bài biết chi tiết hơn về những phần mềm VPN đó. Vì vậy, bạn hãy luôn thoi dõi trang Secritybox của chúng tôi để cập nhật tin tức mới nhất nhé.

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...