Mục lục bài viết || Contents of the article

    Cách mạng 4.0 mở ra một kỷ nguyên mới về việc ứng dụng CNTT vào các thủ tục hành chính,  giao dịch online, dịch vụ công. Lợi dụng điều này, tin tặc đã tấn công ăn cắp thông tin của các tổ chức chính phủ. Để đảm bảo ATTT, SecurityBox cung cấp giải pháp an ninh mạng Toàn Diện cho các Tổ Chức Chính Phủ.

    Tình hình an ninh mạng đối với tổ chức Chính phủ hiện nay

    Hệ thống mạng Công nghệ thông tin cho các tổ chức chính phủ là một phần rất quan trọng trong hệ thống bảo mật công nghệ thông tin của nhà nước, phục vụ nhiều đầu mối trên diện rộng, gồm các Ủy ban của Quốc hội, các đại biểu Quốc hội và cán bộ, công chức của Văn phòng Quốc hội.

    an-ninh-mang-cho-to-chuc-nha-nuoc-chinh-phu

    Trước yêu cầu cấp thiết về việc bảo đảm an ninh, an toàn cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu của các cơ quan Đảng, nhà nước, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành một số Chỉ thị nhằm tăng cường công tác an ninh mạng trong tình hình mới. Việc đảm bảo an toàn, an ninh thông tin đòi hỏi trình độ chuyên sâu và đầu tư nguồn lực lớn và cần phải có sự phối hợp giữa các đơn vị hữu quan, nhất là các cơ quan chuyên trách về vấn đề kỹ thuật an ninh mạng. Một giải pháp an ninh mạng tổng thể là thứ mà hầu hết tất cả các tổ chức chính phủ đang tìm kiếm.

    Theo thống kê riêng năm 2019 Việt Nam thiệt hại đến 12.300 tỷ do mã độc máy tính gây ra. Các cuộc tấn công của tin tặc chủ yếu dưới 3 loại hình: sự cố website lừa đảo (Phishing), sự cố về phát tán mã độc (Malware) và sự cố tấn công thay đổi giao diện (Deface). các cuộc tấn công đang chủ yếu nhằm vào các hệ thống thông tin quan trọng tại Việt Nam. Đảm bảo an ninh mạng cho tổ chức chính phủ là yêu cầu rất cấp thiết bởi nó còn ảnh hưởng đến an ninh của cả một quốc gia.

    Một số giải pháp an toàn thông tin cho tổ chức Chính phủ:

    Để bảo đảm an toàn thông tin trong hoạt động của các tổ chức chính phủ cần:

    – Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến về tình hình và các nguy cơ mất an toàn thông tin đối với người lãnh đạo, chỉ huy cũng như cán bộ, nhân viên trong việc sử dụng công nghệ thông tin – viễn thông.

    – Về hành lang các văn bản pháp lý, cần rà soát các văn bản quy phạm pháp luật hiện có, bổ sung và hoàn chỉnh các văn bản quy phạm pháp luật về bảo đảm an toàn và bảo mật thông tin.

    – Về kỹ thuật và công nghệ phải tăng cường các giải pháp kỹ thuật bảo đảm an toàn và bảo mật thông tin: từng bước triển khai các sản phẩm mã hóa thông tin; áp dụng giải pháp chứng thực điện tử và chữ ký số; triển khai hệ thống giám sát an toàn thông tin trên hệ thống mạng trọng yếu trong các cơ quan nhà nước;

    – Ðối với việc đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin, Chính phủ cần có kế hoạch về việc đào tạo nguồn nhân lực chuyên trách trong lĩnh vực bảo mật. Ðồng thời tăng cường năng lực cho các tổ chức chuyên trách về bảo vệ an toàn, an ninh thông tin.  Một giải pháp bảo mật toàn diện có thể giúp các tổ chức Chính phủ giải quyết được phần lớn những trở ngại trên là thứ đang được tìm kiếm.

    Giải pháp quản trị an ninh mạng của SecurityBox

    Giải pháp quản trị nguy cơ an ninh mạng SecurityBox phát triển và hoàn thiện nhằm giải quyết mọi khó khăn của doanh nghiệp trong vấn đề bảo vệ an ninh mạng cho hệ thống webiste hay mạng nội bộ của doanh nghiệp.

    SecurityBox sẽ đóng vai trò là một người giám sát hệ thống mạng nội bộ, hệ thống website của doanh nghiệp. Giải pháp giúp đảm bảo trạng thái an toàn 24/7 cho hệ thống mạng. Thiết bị vẽ ra một bức trang tổng thể về tình trạng an ninh mạng của doanh nghiệp; giúp doanh nghiệp có được cái nhìn trực quan về điểm mạnh, điểm yếu, lỗ hổng và cả các nguy cơ an ninh mạng tồn tại trong mạng lưới đó. Ngoài ra thiết bị còn đưa ra các giải pháp giúp khắc phục các lỗ hổng hiện có. Cuối cùng là chức năng suất báo cáo định kỳ về tình trạng an ninh mạng trong doanh nghiệp.

    Tìm hiểu thêm về Giải pháp quản trị an ninh mạng của SecurityBox!

    Tham gia group Cộng đồng an ninh mạng SecurityBox để tìm hiểu thêm về an ninh mạng. Đồng thời được mời tham dự các buổi webinar được tổ chức bởi SecurityBox.

    Doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn về an ninh mạng, vui lòng liên hệ qua mail info@securitybox.vn. Hoặc có thể điền trực tiếp vào form dưới, SecurityBox sẽ liên hệ với bạn!

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...