Mục lục bài viết || Contents of the article

    Quản trị nguy cơ an ninh mạng nội bộ đang trở thành ưu tiên hàng đầu của mọi doanh nghiệp trong kỷ nguyên số. Để đảm bảo an ninh mạng nội bộ, các doanh nghiệp cần một biện pháp bảo mật tự động. Giải pháp này cần bảo vệ doanh nghiệp khỏi nguy cơ bị tấn công 24/7. Nếu doanh nghiệp bạn vẫn đang đau đầu tìm cách giải quyết, hãy tìm hiểu về SecurityBox 4Network – giải pháp quản trị an ninh mạng được các doanh nghiệp và cơ quan nhà nước tin dùng hiện nay. 

    Giải pháp quản trị an ninh mạng nội bộ SecurityBox 4Network có gì khác biệt?

    Hầu hết mọi doanh nghiệp đều sử dụng phần mềm diệt virus hoặc tường lửa để bảo vệ hệ thống mạng của mình. Trên thực tế, phần mềm này chỉ phát huy tác dụng khi doanh nghiệp đã bị tấn công. Nghĩa là khi virus hoặc mã độc đã xâm nhập vào hệ thống.

    Tuy nhiên, do tính chất lây lan cực nhanh của virus và mã độc, các phần mềm nói trên không thể xử lý được hết tất cả các mối nguy hại. Hậu quả, tin tặc vẫn có thể chiếm được quyền điều khiển máy chủ của doanh nghiệp. Việc bị tấn công gây nên hậu quả về cả tài chính và niềm tin cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể bị lấy cắp thông tin, ngừng trệ hoạt động kinh doanh. Tệ hơn, niềm tin mà khách hàng dành cho doanh nghiệp cũng sẽ bị ảnh hưởng. Liệu có ai sẵn sàng tin tưởng một doanh nghiệp không bảo vệ nổi bản thân mình?

    Định vị của giải pháp quản trị nguy cơ an ninh mạng SecurityBox 4Network là tại thời điểm trước khi cuộc tấn công xảy ra. Bằng cách rà quét liên tục, SecurityBox 4Network sẽ giúp doanh nghiệp phát hiện những lỗ hổng trước khi tin tặc tìm thấy chúng. Từ đó đưa ra biện pháp khắc phục nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ tin tặc xâm nhập.

    Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Giải pháp SecurityBox 4Network sẽ là “liều thuốc” giúp doanh nghiệp ngăn chặn tin tặc tấn công hiệu quả, tránh tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng”.

    Tìm hiểu chi tiết tại: Giải pháp quản trị nguy cơ an ninh mạng SecurityBox 4Network

    Dưới đây là các tính năng chính của giải pháp SecurityBox 4Network:

    1. Vẽ nên bức tranh tổng thể về tình hình an ninh mạng nội bộ của doanh nghiệp 

    Thiết bị SecurityBox 4Network cho phép quản trị viên nắm được bức tranh tổng thể về tình hình mạng doanh nghiệp; giúp kiểm soát toàn diện tình trạng an ninh của hệ thống mạng trên một giao diện duy nhất.

    Mọi biến động của hệ thống mạng như trạng thái bất thường của website, các lỗ hổng nguy hiểm,… sẽ được cảnh báo tức thời giúp quản trị viên dễ dàng theo dõi và chủ động xử lý.

    2. Rà quét an ninh mạng nội bộ 24/7 – Tiếp cận lỗ hổng nhanh chóng, chính xác

    SecurityBox 4Network rà quét tự động nhằm phát hiện sớm nhất nguy cơ an ninh mạng có thể xảy ra với hệ thống mạng. Hoạt động này đảm bảo cho doanh nghiệp luôn ở trạng thái an toàn, quản trị viên sẽ không phải lo lắng hệ thống có đang gặp vấn đề gì hay không. 

    Việc rà quét hệ thống cũng cho phép thiết bị tiếp cận chính xác đến vị trí lỗ hổng tồn tại. Sau đó, thiết bị sẽ phân tích và đánh giá về mức độ nghiêm trọng của lỗ hổng đó. Nhờ vậy, quản trị viên xác định được thứ tự ưu tiên xử lý các lỗ hổng. Từ đó tránh việc tin tặc lợi dụng tấn công. 

    3. Hiển thị kết quà rà quét chi tiết của từng mục tiêu 

    SecurityBox 4Network cho phép doanh nghiệp biết được những thông tin chi tiết nhất về mục tiêu sau khi đã hoàn thành việc rà quét. Cụ thể như: địa chỉ IP, ứng dụng được sử dụng để phát triển, ngôn ngữ lập trình, máy chủ quét, các cổng máy chủ được mở kèm theo các dịch vụ đang chạy trên đó…

    Bên cạnh đó, SecurityBox 4Network cũng liệt kê danh sách các đường dẫn mục tiêu đã được rà quét. Nhấn vào mỗi đường dẫn, quản trị viên có thể biết được mô tả chi tiết, sự ảnh hưởng của lỗ hổng đang tồn tại trên đó. 

    4. Cảnh báo tức thời khi phát hiện dấu hiệu an ninh website bất thường

    Nhằm đảm bảo tối đa an ninh cho doanh nghiệp; SecurityBox 4Network cung cấp cơ chế nhận dạng các dấu hiệu tấn công; các mối đe dọa bảo mật như lỗ hổng cực kì nguy hiểm; điểm yếu an ninh dễ bị tin tặc lợi dụng và tấn công. SecurityBox 4Network sẽ tự động gửi cảnh báo ngay lập tức qua sms và email đã đăng ký để quản trị viên có phương án khắc phục kịp thời. 

    5. Đề xuất giải pháp khắc phục lỗ hổng và các nguy cơ an ninh mạng toàn diện nhất

    Với các quản trị viên không có chuyên môn sâu về an ninh mạng, việc đưa ra một giải pháp xử lý từng lỗ hổng không hề dễ dàng; trong khi mỗi hệ thống mạng thường có tới hàng trăm lỗ hổng. Vậy nên khi tiếp nhận một đề xuất khắc phục lỗ hổng, một số quản trị viên rơi vào tình trạng không biết cách thực hiện như thế nào.

    SecurityBox 4Network đề xuất phương pháp xử lý thông minh hơn, đơn giản hơn. Phương pháp này giúp những người không có chuyên môn sâu trong lĩnh vực bảo mật cũng có thể hiểu. 

    6. Cho phép xuất báo cáo bằng tiếng Việt ngay tại thời điểm rà quét 

    Báo cáo là tài liệu giúp quản trị viên có cái nhìn tổng quan nhất về an ninh hệ thống. SecurityBox 4Network cho phép quản trị viên xuất báo cáo bằng tiếng Việt ngay tại thời điểm rà quét. Nội dung báo cáo được xây dựng theo cấu trúc đơn giản nhưng vẫn đầy đủ thông tin. Điều này tạo sự dễ hiểu với cả những người không tìm hiểu chuyên sâu về an ninh mạng. 

    Hiện trạng an ninh mạng được mô tả trên giao diện sử dụng. Thiết bị còn cho phép xuất báo cáo dưới dạng word, excel. 

    7. Sao lưu dữ liệu của website được rà quét

    Khi doanh nghiệp sử dụng SecurityBox 4Network quét toàn bộ hệ thống; tất cả các dữ liệu như thông tin mục tiêu, thư mục, kết quả quét… sẽ được lưu lại thành tệp lưu trữ. Trong trường hợp hệ thống của doanh nghiệp gặp sự cố không khắc phục được, các chuyên gia an ninh mạng của SecurityBox sẽ sử dụng file lưu trữ để khôi phục lại toàn bộ dữ liệu trước thời điểm xảy ra sự cố.

    Tìm hiểu thêm về Giải pháp quản trị an ninh website của SecurityBox!

    Tham gia group Cộng đồng an ninh mạng SecurityBox để tìm hiểu thêm về an ninh mạng. Đồng thời được mời tham dự các buổi webinar được tổ chức bởi SecurityBox.

    Doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn về an ninh mạng, vui lòng liên hệ qua mail info@securitybox.vn. Hoặc có thể điền trực tiếp vào form dưới, SecurityBox sẽ liên hệ với bạn!

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...