Mục lục bài viết || Contents of the article

    Nessus, Acunetix và SecurityBox là ba giải pháp an ninh mạng, giúp rà quét lỗ hổng bảo mật được ưa chuộng nhất hiện nay. Cả ba giải pháp này đều giữ nhiệm vụ bảo vệ hệ thống và nâng cao năng lực an ninh của doanh nghiệp. Vậy, có bao giờ bạn thắc mắc tính năng nổi bật của từng giải pháp là gì không? Bài viết sau sẽ giúp bạn có câu trả lời.

    1. Các tính năng chung của Nessus, Acunetix và SecurityBox

    Vì đều là giải pháp an ninh mạng nên cả Nessus, Acunetix và SecurityBox đều sở hữu những tính năng chung dưới đây:

    • Kiểm tra và đánh giá tình hình an ninh website cũng như hệ thống mạng 
    • Phát hiện tức thời mọi lỗ hổng hoặc nguy cơ an ninh đang tồn tại
    • Đề xuất các biện pháp khắc phục tương ứng với từng lỗ hổng hoặc nguy cơ an ninh 
    • Hỗ trợ xuất báo cáo sau khi hoàn thành việc rà quét 

    Ba giải pháp trên khá giống nhau về chức năng cơ bản. Tuy nhiên, mỗi giải pháp lại có những ưu điểm riêng. Hãy cùng tìm hiểu trong phần tiếp theo của bài viết để có thể lựa chọn giải pháp phù hợp với doanh nghiệp của mình. 

    2. Ưu điểm của giải pháp an ninh mạng Nessus 

    Nessus là công cụ rà quét lỗ hổng bảo mật cho mạng nội bộ, được phát triển bởi Công ty An ninh mạng Tenable và được phát hành miễn phí cho mục đích sử dụng phi thương mại. 

    giai-phap-an-ninh-mang-1
    • Nessus có tỷ lệ phát hiện sai (false positive) thấp nhất trong các loại công cụ rà quét hiện nay. Nhiều số liệu cho thấy, Nessus chỉ mắc 32 lỗi (false positive) trên tổng 1 triệu lượt quét.  
    • Nessus rà quét dựa trên nhiều công nghệ. Vì vậy, khả năng phát hiện lỗ hổng của Nessus được đánh giá tốt hơn nhiều giải pháp khác. 

    3. Ưu điểm của giải pháp an ninh mạng Acunetix 

    Acunetix là công cụ rà quét lỗ hổng website, bao gồm cả SQL Injection, Cross Site Scripting và nhiều loại lỗ hổng website khác.

    giai-phap-an-ninh-mang-2
    • Acunetix nghiên cứu kịch bản khai thác lỗ hổng khá tốt. Điều này giúp Acunetix phát hiện được hầu hết điểm yếu và lỗ hổng website phổ biến.  
    • Báo cáo rà quét khá chi tiết và cụ thể.
    • Dễ sử dụng, chỉ cần một vài cú nhấp chuột để quét toàn bộ website.

    4. Ưu điểm của giải pháp an ninh mạng SecurityBox

    SecurityBox là giải pháp dành cho cả hệ thống website và mạng nội bộ với 2 thiết bị tương ứng là SecurityBox 4WebsiteSecurityBox 4Network. Bên cạnh ưu điểm về khả năng rà quét và đánh giá mức độ nguy hiểm của lỗ hổng, SecurityBox còn sở hữu những lợi thế đặc biệt so với các sản phẩm cạnh tranh cùng ngành. 

    4.1. Quản lý lỗ hổng, điểm yếu theo cấu trúc tổ chức, phòng ban

    Với mô hình quản lý này, SecurityBox giúp quản trị viên có thể nhìn được bức tranh tổng thể về an ninh của toàn hệ thống theo từng phòng ban, tổ chức. Từ đó, doanh nghiệp có thể khoanh vùng xử lý dễ dàng.

    4.2. Cảnh báo dấu hiệu bất thường qua Email/ SMS

    Khi phát hiện lỗ hổng mới, thiết bị mới tham gia vào hệ thống mạng hay dấu hiệu lạ của máy tính thông qua cổng dịch vụ; SecurityBox sẽ gửi cảnh báo tức thời qua Email/ SMS để doanh nghiệp có thể nắm bắt tình hình.

    4.3. Quy trình khắc phục lỗ hổng thông minh

    Một số quản trị gặp tình trạng: phát hiện ra lỗ hổng nhưng không biết cách xử lý chúng như thế nào. SecurityBox đề xuất quy trình khắc phục lỗ hổng thông minh giúp quản trị viên tự xử lý vấn đề.  

    4.4. Ghi dấu, theo dõi, giám sát quá trình khắc phục lỗ hổng

    SecurityBox cho phép doanh nghiệp theo dõi  số lượng lỗ hổng đã khắp phục, chưa khắc phục, chưa xử lý thông qua giao diện quản trị. Bên cạnh đó, SecurityBox hỗ trợ ghi chú trên từng lỗ hổng ứng với từng thiết bị trong quá trình khắc phục các lỗ hổng đó.  

    4.5. Cho phép huấn luyện thiết bị để tránh các cảnh báo sai

    Doanh nghiệp có thể huấn luyện thiết bị SecurityBox để thiết bị hiểu được đặc trưng của hệ thống mạng. Ví dụ: nếu có một lỗi được xác định là false positive (cảnh báo sai), doanh nghiệp có thể huấn luyện thiết bị SecurityBox không cảnh báo lỗi đó ở các lần quét tiếp theo. Khi được huấn luyện thường xuyên, thiết bị sẽ đưa ra các cảnh báo tương đối chính xác.

    4.6. Hỗ trợ xuất báo cáo chuẩn quốc tế bằng tiếng Việt

    SecurityBox hỗ trợ doanh nghiệp xuất báo cáo theo 04 tiêu chuẩn bảo mật thế giới (ISSAF, OSSTMM, PTES, NIST). Bên cạnh đó, báo cáo được thể hiện bằng tiếng Việt giúp doanh nghiệp dễ theo dõi hơn so với các bản báo cáo bằng tiếng Anh. 

    Mỗi giải pháp an ninh mạng đều có ưu điểm và lợi thế riêng. Để có thể lựa chọn giải pháp phù hợp, doanh nghiệp cần hiểu rõ hệ thống mạng của mình. Nếu doanh nghiệp còn bất cứ thắc mắc gì về các giải pháp an ninh mạng, hãy để lại thông tin tại form bên dưới để được SecurityBox hỗ trợ!

    Tham gia group Cộng đồng an ninh mạng SecurityBox để tìm hiểu thêm về an ninh mạng. Đồng thời được mời tham dự các buổi webinar được tổ chức bởi SecurityBox.

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...